linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

BÀI DỰ THI MS21: TÔI TỰ HÀO VÌ MÌNH LÀ ĐIỀU DƯỠNG

- Tác giả: Phan Thị Thu Hồng - Đơn vi : Khoa Nội Tổng hợp Lão khoa - Bệnh viện TW Huế
Trong cuộc sống nhiều áp lực hiện nay, không ít người rơi vào trạng thái mệt mỏi, chán nản, buông bỏ, không hài lòng với công việc, để tâm lý “đứng núi này, trông núi nọ” dẫn ta đi mộng du giữa cuộc sống đời thường vốn dĩ luôn có nhiều niềm vui, hạnh phúc.
 
Trước đây lúc sinh thời mẹ tôi bị bệnh nan y, mẹ tôi mong muốn có người đủ chuyên môn chăm sóc. Yêu mẹ, tôi chọn thi vào ngành điều dưỡng, trong khi vẫn chưa biết nhiều về nghề này. Thế rồi, khi làm điều dưỡng có lúc tôi lại cảm thấy tự ti, mặc cảm vị trí của mình so với bác sĩ và các nhân viên y tế khác, bên cạnh đó sự mệt mỏi, căng thẳng do áp lực công việc của điều dưỡng mới ra trường, nhiều lúc tôi buồn chán, thậm chí muốn nghỉ việc, làm lại từ đầu. Thật may thời gian đó, tôi đã được sự động viên, giúp đỡ tận tình của Lãnh đạo, các anh chị đồng nghiệp, người thân, bạn bè nên tôi đã cố gắng đứng vững và ngày càng trở nên yêu quý, tự hào với công việc đang làm.
 
 Áp lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, nguy cơ lây nhiễm từ người bệnh, hứng chịu những cơn mưa tức giận từ bệnh nhân nhiều lúc đầy bất ngờ do hiểu nhầm hoặc trạng thái tâm lý không tốt của họ…và nhiều vấn đề khó khăn khác nữa mà điều dưỡng đều đã nếm trải. Tuy vậy, cuộc sống vốn công bằng cho những ai biết trân quý với những gì mình đang có. Làm việc và cống hiến hết mình, hạnh phúc sẽ tự nó đơm hoa, kết trái. Khó khăn, mệt mỏi sẽ tan biến khi ta biết nhìn nhận sự việc với tinh thần trách nhiệm cao cả, với lòng yêu thương con người và sự thông cảm sâu sắc cho nỗi đau, khó khăn của người bệnh. Niềm vui của chúng ta có lúc thật giản đơn khi tiếp nhận nụ cười đầy tri ân của người bệnh; lúc nhận thấy sự đoàn kết, tận tâm của nhân viên y tế đã cứu sống cho nhiều bệnh nhân mà tử thần muốn cướp đi hoặc lúc chia sẻ buồn vui, kinh nghiệm, trêu đùa nhau trong phút nghỉ ngơi ngắn ngủi cùng đồng nghiệp thân yêu. Bản thân tôi đã có những kỷ niệm đầy niềm vui, hạnh phúc khi nhiều lần tham gia cấp cứu thành công cứu sống bệnh nhân, tận tình giúp đỡ và đã được bệnh nhân phản ảnh khen ngợi qua đường dây nóng của Bộ Y tế …Theo tôi đây là sự khích lệ và là động lực để tôi vượt qua khó khăn, vất vả, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
Mỗi công việc đều có niềm vui, nỗi buồn,đan xen, tồn tại hữu cơ với nhau. Cùng nhau vượt qua khó khăn chúng ta sẽ trưởng thành, yêu thương, gắn bó nhau hơn. Công việc điều dưỡng tuy có nhiều khó khăn, nguy hiểm nhưng cũng không kém phần hạnh phúc, tự hào. Chúng ta là những người lao động chân chính, hoạt động có chuyên môn, tri thức và đầy tính nhân văn. Không ít nhân viên điều dưỡng đã lặng lẽ chịu thiệt thòi ít nhiều hạnh phúc gia đình, niềm vui cá nhân, thậm chí cả sức khỏe để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra, sự đóng góp và cống hiến của các nhân viên y tế nói chung và  điều dưỡng nói riêng đang được cả nước nhìn nhận, tri ân.
 
Qua nhiều năm công tác, tôi ngày càng tự hào là một nhân viên điều dưỡng. Tôi mong rằng niềm tự hào này sẽ lan tỏa trong tất cả đồng nghiệp chúng ta, nhất là các bạn điều dưỡng trẻ, hãy cố gắng hết mình và vững tin vào tương lai tươi sáng đang chờ đón các bạn.
 
Chào thân ái.
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team